Skip to main content

TỔNG HỢP MỌI SÁCH PHÁT ÂM CÓ TRÊN THỊ TRƯỜNG

TỔNG HỢP MỌI SÁCH PHÁT ÂM CÓ TRÊN THỊ TRƯỜNG

Trong lúc cải tiến giáo trình phát âm, mình nhận ra hệ thống sách phát âm lưu hành trên thị trường cực ít ỏi khan hiếm lại còn ko có link download. Minh mới tổng hợp hết toàn bộ sách hay nhất, gồm 8 cuốn, học phát âm từ A tới Z luôn, và có link download đầy đủ vừa làm giáo trình vừa share công trình này cho mọi người cùng học 
.

TỔNG HỢP LINK
Pass: ieltstolinh
1. American Accent Training: 
http://megaurl.in/4ew3IP2
2. Ship_or_Sheep: 
http://megaurl.in/TXu8vm2
3. Tree_or_Three: 
http://megaurl.in/rigwNHB
4. Clear Speech Students Book Pronunciation and Listening Comprehension in American English: 
http://megaurl.in/KvmHT1
5. Pronunciation Workshop: 
http://megaurl.in/5PgMWZM
6. Luyen phat am Anh – My: 
http://megaurl.in/3pXkV
7. Mastering the American Accent: 
http://megaurl.in/Uvid
8. Pronounce It Perfectly In English (2nd Ed): 
http://megaurl.in/vNZ4

Song song với những tài liệu sách, Linh còn tổng hợp nhiều Webs phổ biến cho việc học tiếng anh sau đây. Rất hiệu quả trong thời gian ngắn.
1. BBC English Pronunciation: 
http://megaurl.in/UtxcW1
Độ tin cậy của BBB không cần phải bàn cải. Trong channel này sẽ giúp các em học từ cơ bản đến nên cao toàn bộ cách phát âm các âm tiết trong tiếng anh. Tất cả các video bài dạy được thiết kế bởi BBC English Pronunciation một cách hết sức chi tiết về khẩu hình miệng, các âm đọc giống nhau, dễ nhầm lẫn. Chuỗi video này cover tất cả các 44 âm trong Tiếng Anh – một nguồn hỗ trợ cực kì đầy đủ mà bạn có thể không cần tham gia bất cứ khoa học phát âm nào cũng có thể tự học hiệu quả được phần này.
2. Epronunciation:
http://megaurl.in/UQ9HN
Trang web tổng hợp vô cùng đầy đủ tất cả 44 âm trong Tiếng Anh, có lý thuyết âm, hình ảnh minh họa khẩu hình miệng, các từ thông dụng chứa âm đó, các mẫu câu đơn giản cũng như hội thoại để luyện tập, và thú vị nhất là phần Tongue Twisters để tập đọc cho những em muốn thử thách bản thân mình với âm đó nhé.
3. Rachel English: 
http://megaurl.in/zSRuL
Đây có lẽ là kênh tuyệt nhất để học phát âm. Rachel nói giọng Anh – Mỹ vô cùng chuẩn xác. Chắc ít người biết cô ấy từng là ca sĩ, bởi vậy, khả năng điều chỉnh giọng nói và phát âm của Rachel cực linh hoạt. Không chỉ là kênh rất tốt để luyện phát âm, Rachel’s English còn cung cấp rất nhiều tips hay để sử dụng Tiếng Anh cả trong cuộc sống và công việc.
4. Spotlight English:
http://megaurl.in/J8ggIwi
Đây là trang dạy phát âm, luyện nghe cực hay với sự kết hợp cả Anh Anh- Anh Mỹ giúp cho các em có thể nhại âm và học phát âm một cách dễ dàng nhất. Ngoài ra, trang còn cung cấp các bài nhiều thuộc nhiều chùm chủ đề trong cuộc sống rất quen thuộc trong các kì thi IELTS. Đây sẽ là một nguồn học đắt giá cho các em nào muốn nâng cao trình Listening của mình.
5. Audio Books For Blind: 
http://megaurl.in/E80NJxzn
64 video luyện phát âm cực kì chi tiết được biên soạn từ Audio Books for Blind. Các vấn đề hóc búa các em gặp phải trong tiếng anh đều được giải đáp rất dể hiểu trong video. Nếu em nào theo dõi hết tất cả các video thì sẽ nói tiếng anh như người bản xứ nhé.
Ngoài ra, Linh cũng chia sẽ thêm vài tips để giúp các bạn dễ phát âm chuẩn nhất.
Bước 1: Luyện chuẩn âm: Dựa theo bảng phiên âm quốc tế IPA, bạn cần luyện chuẩn các âm trong đó.
Bước 2: Luyện đơn âm: Nếu từ tiếng Anh có nhiều âm tiết, bạn tách chúng thành từng đơn âm tiết rồi luyện phát âm chuẩn từng đơn âm tiết đó.
- Sau phụ âm mà không có nguyên âm thì coi là 1 đơn âm.
- Phụ âm + nguyên âm dài được coi là 1 đơn âm.
- Phụ âm + nguyên âm ngắn + phụ âm được coi là 2 đơn âm (nhưng đơn âm được tạo bởi Phụ âm + nguyên âm ngắn ở đằng trước thì khi đọc sẽ nối với phụ âm đằng sau)
VD:
- Please: đọc thành 3 đơn âm: / p - li: - z /
- with: đọc thành 2 đơn âm: / wɪ - θ / bạn sẽ thấy nó đọc giống như là / wɪθ - θ /
Bước 3: Luyện chuẩn từ:
- Tiếng Anh có trọng âm từ, tiếng Việt có dấu/thanh.
- Muốn phát âm từ tiếng Anh đúng, cần đọc đúng trọng âm. (Các tài liệu dạy về phát âm đều có nói về cái này)
Bước 4: Luyện chuẩn câu:
- Nói một câu cần có ngắt nhịp, tốc độ nói, lên giọng, xuống giọng, ... thể hiện ý và cảm xúc của người nói, từ đó cách hiểu nghĩa sẽ khác nhau.
- Tiếng Anh còn có một số đặc thù riêng: Nối âm, lược âm, ... quá trình nói nhanh, nên người bản ngữ cũng lười hóa cách nói, và để nghe tiếng Anh thực mà họ nói, bạn cần luyện cả phần này. (Người TQ cũng có nhiều người lười hóa cách đọc, ...)
---> Cách tốt là bạn nên mô phỏng giọng đọc của audio của câu mà bạn đang luyện, để nghe, cảm nhận và mô phỏng giọng đọc của họ trước.
Bước 5: 3 nhất: Bạn đọc mỗi câu 3 lần ở mỗi trạng thái sau - Đã gọi là "nhất" thì sẽ không có cái hơn. Bạn cần phải xem đã thực sự "nhất" chưa 
😀
- To nhất:
- Chuẩn nhất:
- Nhanh nhất:

Comments

Popular posts from this blog

TOÀN BỘ TÀI LIỆU ÔN LUYỆN TOEIC 2018

TOÀN BỘ TÀI LIỆU ÔN LUYỆN TOEIC 2018 Hướng dẫn thi TOEIC IIG →  http://123link.pw/l2EFZ1b  Hệ thống ngữ pháp cơ bản (toeicmoingay) Ngữ pháp cơ bản TOEIC:(youtube) http://123link.pw/drDP8T2 Cách làm mọi loại câu trong TOEIC: (youtube) http://123link.pw/QyrMI Các sách giáo trình ngữ pháp hay nên tham khảo: Ngữ pháp tiếng anh - Mai Lan Hương: (pdf) http://123link.pw/GtLcpk Ngữ pháp TOEIC - Kim Mạnh Tuấn:  (pdf) http://123link.pw/xhAm5O8x Ngữ pháp ôn thi TOEIC – NXB giáo dục:  (pdf) http://123link.pw/mdx5n Từ vựng TOEIC bằng Memrise (Đỗ An Duy chọn lọc và tổng hợp) Cấp độ 1 – Những từ vựng TOEIC bắt buộc phải biết để đạt trình độ 500 (453 từ): (web-app) http://123link.pw/PuD96f  Cấp độ 2 – Những từ vựng TOEIC ít gặp hơn nhưng cần thiết để làm bài tốt (183 từ):  (web-app) http://123link.pw/5QnotrC  Cấp độ 3 – Những từ vựng TOEIC hiếm, dành cho những ai muốn đạt điểm khá cao (84 từ):  (web-app) http://123link.pw/immhQw 2 Từ vựng thường gặp ôn thi TOEIC –

TRỌN BỘ GẦN 50 TÀI LIỆU VỀ IELTS MỌI TRÌNH ĐỘ 2018

TRỌN BỘ GẦN 50 TÀI LIỆU VỀ IELTS MỌI TRÌNH ĐỘ, MỌI CẤP ĐỘ KÈM LINK DOWNLOAD CHÍNH  1. Ideas for IELTS topics_Beginner+ http://megaurl.in/kjsAK 2. Simon Lessons & Videos_Beginner+ http://megaurl.in/X8qU 3. Cambridge IELTS 1-11_Beginner+ (Đã cập nhật cuốn 10 và 11 BẢN ĐẸP) http://megaurl.in/svDg 4. The official Cambridge guide to IELTS (2014)_Beginner to Advanced http://megaurl.in/MutFH 5. Cambridge IELTS Band 9 (2014)_Intermediate, Advanced http://megaurl.in/Jvc8h 6. Cambridge Vocabulary for IELTS (2008)_Pauline Cullen_Beginner to Advanced http://megaurl.in/Njo23v 7. Cambridge Vocabulary for IELTS (2012)_Pauline Cullen_Advanced http://megaurl.in/8GtwIls 8. Cambridge Grammar for IELTS (2007)_Beginner http://megaurl.in/7vH1CG5Z 9. Cambridge Complete IELTS Band 4-5, 5-6.5, 6.5-7.5 (Full Ebook+Audio)_Beginner to Advanced http://megaurl.in/LyTGhkY 10. Collins Get ready for IELTS_Beginner http://megaurl.in/mtPYxU

TOÀN BỘ PHƯƠNG PHÁP VÀ TÀI LIỆU HỌC TOEIC, IELTS HIỆU QUẢ NHẤT

TOÀN BỘ PHƯƠNG PHÁP VÀ TÀI LIỆU HỌC TOEIC, IELTS HIỆU QUẢ NHẤT. <3  Nhớ like post ,comment và share nếu thấy hữu ích nhé <3 A. IELTS <3  1. Website học IELTS free hay:  http://megaurl.in/Odl0   http://megaurl.in/2Siw75g http://megaurl.in/zCL9YWR http://megaurl.in/ZQSJq http://megaurl.in/cqLmQg http://megaurl.in/8e96 http://megaurl.in/ZRwS Cá nhân mình rất thích trang của Simon, tuy nhiên các bạn mới học Ielts chưa nên học theo trang này vì dễ bị rối, có thể học theo Simon khi đã quen với các đề thi Ielts. <3  2. Sách học Ielts rất nhiều. Theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì nên tập trung học các cuốn: • The Official Guide to IELTS: tổng quan về bài thi IELTS. Sách viết dễ hiểu, tổng hợp cả 4 kĩ năng, bao gồm nhiều bài luyện tập, tip với nội dung sát với thi thật sẽ rất hợp với những bạn chuẩn bị ôn cũng như đang trong quá trình ôn luyện IELTS. Download tại:  http://megaurl.in/wKKKzS • Nếu có nhiều thời gian (ôn 6 tháng tới 1 năm hoặc l