Skip to main content

LUYỆN READING TỪ BEGINNER ĐẾN ADVANCED IELTS 9.0


LUYỆN READING TỪ BEGINNER ĐẾN ADVANCED IELTS 9.0
[CHIA SẺ TÀI LIỆU KHỦNG] Nếu bạn không share + tải bài này về thật là đáng tiếc. Nếu bạn đang vật vã vì reading, thì đây: 10 CUỐN SÁCH & CÁC TIPS CỤ THỂ TẶNG BẠN NHÉ!
Dạo này có rất nhiều bạn hỏi mình luyện Reading làm sao cho hiệu quả. Mình thấy có khá nhiều bạn dù đã ôn luyện rất nhiều nhưng trình cũng cứ lòng vòng ở Band 4-5 và không thể khá hơn được. Điểm chung mình nhận thấy sau khi chia sẽ với các bạn đó là đều nằm ở tư duy phù hợp khi tiếp cận Reading. Mỗi bạn sẽ có những vấn đề riêng nhưng hôm nay sẽ chia sẽ bí quyết tổng quát để giúp các bạn Advanced kỹ năng Reading trong thời gian sớm nhất.
Tuy nhiên, mình sẽ còn update thêm 1 phần nâng cao nữa, các bạn hãy share, comment “follow” để lúc mình đăng cập nhật, báo bạn share ngay nhé.
Từng cuốn sách mình đã chia cụ thể dưới đây cho các bạn dễ download
Minh giới thiệu thêm các sách sau cho các bạn để sử dụng, mức độ sẽ từ dễ đến khó nhé:
1. Cuốn sách Essential Reading For IELTS: 
http://megaurl.in/om8ebcv
2. Cuốn sách Reading for IELTS Collins: http://megaurl.in/K8RcAo  ( pass: ieltstolinh)
3. Cuốn sách IELTS Reading Test by McCarter and Ash: http://megaurl.in/Pfft10FQ
4. The Official Cambridge guide to IELTS: http://megaurl.in/hV5AAoKu
5. Cambridge IELTS – cuốn 12: http://megaurl.in/FYDj
6. Tài liệu ôn tập ngữ pháp từ A đến Z: http://megaurl.in/KaANH8dc
7. Oxford Practice Grammar: http://megaurl.in/9UkrU
8. Macmillan Improve your skill: http://megaurl.in/xR7xAw
9. 100 Đề thi thực Reading 2017: http://megaurl.in/SS7pb
Trước tiên, các bạn đừng vội vàng luyện đề thi. Mọi người hay bảo “cứ làm thật nhiều đề trình tự nhiên sẽ lên”. Đây là một tư duy hết sức sai lầm trong khi luyện Reading đấy nhé. Muốn nâng trình thì các bạn cần phải biết mình thiếu sót chỗ nào. Chính vì thế, chậm mà chắc, Linh muốn các bạn phải nắm thật chắc dạng đề mình cần đối mặt trong 1 bài thi Reading.
1. Matching headings (Chọn tiêu đề cho các đoạn văn)
Dạng này yêu cầu bạn phải tóm tắt ý chính của từng đoạn văn trong 1 bài đọc để có thể chọn đúng tiêu đề. Trong phần Matching Heading sẽ có nhiều tiêu đề hơn số đoạn văn có. Có những tiêu đề thường không liên quan đến bất kì đoạn văn nào hoặc chỉ là ý phụ trong một đoạn. Bạn cần phải phân biệt được đâu là ý chính và đâu chỉ là ý phụ trong đoạn văn để chọn được đáp án chính xác nhất.
2. Multiple-choice questions (Trắc nghiệm)
Đây là dạng câu hỏi kiểm tra khả năng hiểu thông tin chi tiết và cụ thể. Trong bài thi sẽ có 4 đáp án A, B, C, D cho bạn sẵn và thông tin chứa trong 4 đáp án đó điều xuất hiện trong bài đọc. Bạn cần phải chọn đáp án chính xác nhất trong các đáp án đã cho.
3. Summary/flow-chart/table completion (Điền từ vào bài tóm tắt/ biểu đồ/ bảng)
Ở dạng câu hỏi này, bạn sẽ được cho một biểu đồ, đoạn ghi chú hoặc một đoạn tóm tắt với các từ còn chỗ trống. Nhiệm cụ của bạn là đó là đọc bài để tìm ra từ thích hợp và điền vào chỗ trống. Có 2 dạng câu hỏi thường xuất hiện trong bài:
Lựa chọn câu trả lời có khả năng nhất: Đối với dạng câu hỏi này yêu cầu bạn phải hiểu biết và từ đồng nghĩa, trái nghĩa, cấu trúc ngữ pháp tương đồng để suy luận tìm ra đáp án.
Điền từ/ cụm từ: đối với dạng bài này thường điền vào giữa hoặc cuối câu, các từ, cụm từ thường rất ngắn và thường được yêu cầu không quá 3 từ.
4. Classification (Phân loại)
Ở dạng bài này mục đích là kiểm tra hiểu biết của bạn về những nội dung, ý tưởng trong bài đọc. Bạn sẽ được yêu cầu phân loại thông tin dựa vào ý kiến tác giả, thời gian hay địa điểm. Cụ thể: bạn sẽ được cho 2 danh sách: 1 danh sách được đánh số thứ tự (cardinal numbers) và 1 danh sách được đánh theo vần bảng chữ cái (alphabetical order), và số lượng các lựa chọn ở 2 danh sách này không bao giờ bằng nhau. Nhiệm vụ của bạn là điền các lựa chọn được đánh vần theo bảng chữ cái vào các lựa chọn được đánh số thứ tự.
5. Answering Yes, No, Not Given/ True, False, Not Given
Đây là dạng yều cầu bạn phải đọc tốt và phải hiểu quan điểm của tác giả và nhận dạng các loại thông tin trong bài đọc. Cụ thể:
Yes, No, Not Given: đây là dạng bạn cần suy luận opinion của tác giả
True, False, Not Given: đây là dạng bạn cần dựa vào facts có trong bài. (Bài đọc FACTS là bài đọc nói về những quy luật, nguyên tắc, chân lý, lý thuyết …mà chúng ta không thể nào tác động được, không thay đổi được. Nói một cách khác, FACTS vốn là những thứ “đúng rồi”, vì thế nó không gây ra những ý kiến tranh cãi, thảo luận trái chiều)
Trong mỗi dạng bài bạn cần xác định mối quan hệ giữa thông tin trong bài và thông tin trong câu hỏi để có thể làm chính xác yêu cầu đưa ra.
6. Matching stbạns to sentences endings (Nối 2 nữa câu với nhau)
Matching stbạns to sentences endings là dạng bài mà đề bài sẽ cho bạn một danh sách các câu chưa hoàn chỉnh (no endings) và một danh sách khác những câu kết thúc (endings). Nhiệm vụ của bạn là dựa vào nội dung của bài đọc mà đề bài cho, nối những câu chưa hoàn chỉnh với phần kết thúc phù hợp để có thể tạo thành một câu hoàn chỉnh. Mục đích của dạng bài này là kiểm tra khả nẵng hiểu của bạn về các ý trong câu liên kết với ý chính trong bài đọc.
7. Sentence completion (Điền từ vào câu)
Ở dạng câu hỏi này, đề sẽ cho bạn một vài câu có chỗ trống được lấy ra từ bài đọc và nhiệm vụ của bạn là điền từ vào chỗ trống. Vị trí của những chỗ trống có thể là ở đầu, giữa hoặc cuối câu. Những câu hỏi này mục đích là kiểm tra kiến thức từ vựng lẫn kỹ năng đọc của bạn vì bạn phải đặc biệt chú ý đến các từ đồng nghĩa.
8. Short answer questions (Câu hỏi yêu cầu trả lời ngắn gọn)
Short answer question là dạng câu hỏi mà bạn sẽ được cho một vài câu hỏi về thông tin trong bài bắt đầu từ những từ để hỏi như who, what, why,… và yêu cầu bạn phải trả lời ngắn gọn và thường được hạn định số lượng từ cho mỗi đáp án là 1 – 3 từ. Các từ, cụm từ được dùng để trả lời phải lấy từ bài đọc, bạn không được sửa dạng từ, chính tả …của từ/cụm từ đó.
Sau khi các bạn đã nắm vững về dạng bài, Linh sẽ chia sẻ cách luyện đề hiệu quả trong thời gian ngắn nhất. Nếu bài viết này được các bạn ủng hộ, Linh sẽ tiếp tục viết 1 bài chia sẽ cách Advanced Reading cho các bạn nhé. Nội dung sẽ bao gồm:
- Cách tìm keyword trong Reading
- Timing làm sao hiệu quả khi xữ lý 40 câu hỏi
- Bộ sách luyện giải đề kèm đáp án hướng dẫn
- Cách đạt max điểm Reading
Các bạn đã dậy chưa? Lâu rồi Linh không viết review về các website phát âm - 1 phần tối quan trọng trong việc nâng điểm IELTS Speaking. Phát âm mà muốn hay thì cũng phải đọc trẹo lưỡi, 1 giờ đồng hồ, 6 giờ sáng mỗi ngày, các bạn làm được chứ ? :D 
Trang 1: 
http://megaurl.in/KS8Hr
Đây là trang dạy phát âm, luyện nghe cực hay với sự kết hợp Anh Anh- Anh Mỹ giúp cho học viên có thể nhại âm và học phát âm một cách dễ dàng nhất.Qua các chương trình quen thuộc hàng ngày xung quanh ta, website có phát âm của người nói giúp bạn học phát âm và nâng cao vốn từ vựng hiệu quả để đối mặt với kì thi IELTS sắp tới. Đủ Audio, đủ Trancript, đủ topic chỉ sợ “không đủ” người học thôi nha
Trang 2: 
http://megaurl.in/YuQzrL
Đây được xem là một trong những trang web dạy phát âm hiệu quả, xứng đáng nằm ở vị trí thứ 3 ở những trang web học tiếng anh online miễn phí và tốt nhất cho người học. Với rất nhiều chuyên mục đa dạng lớn , nhỏ để người dùng tiếp cận với tiếng anh một cách chân thật nhất qua những bài báo tiếng anh , talk tiếng anh… Trang web xây dựng rất nhiều nội dung xoáy sâu vào kỹ năng giao tiếp tiếng anh hơn là ngữ pháp. Giao diện phải nói chuẩn “HD” các bạn nhé và đặc biệt là có liên kết với youtube để tuỳ theo sở thích của mọi người nhé.
Trang 3: 
http://megaurl.in/aw6anADO
Đây là một trong những trang rất nổi tiếng của cư dân IELTS chúng ta nhé. Trang web chia nhiều video và các chủ đề nói khác nhau để các bạn có thể luyện nghe một cách hiệu quả và đa dạng. Đặc biệt với những ai thích thú học giọng Mỹ để nâng cao pronunciation của chúng ta nhé các bạn
Trang 4: 
http://megaurl.in/dmuwQi
Như các bạn đều biết, pronunciation gắn liền với các phiên âm quốc tế của các từ vựng – cái mà chúng ta hay gọi “không quen không làm bạn” . Bởi vậy, Khi bạn đọc đúng các âm, bạn có thể nhìn vào phiên âm trong từ điền và đọc đúng bất kỳ từ vựng nào. Do đó, đây là trang web hướng dẫn bạn cách đọc phiên âm quốc tế một cách chuẩn nhất. Các bảng từ vựng, các từ cho đến các chủ đề được của trang web đem đến sự đa dạng, phong phú cả 2 accents Anh và Mỹ.
Trang 5: 
http://megaurl.in/C1SX7xg
Lại một trang web khá thú vị. Trang phân chia rõ ràng các cấp độ : beginner, pre-intermediate, intermediate, upper- intermediate, advanced, phù hợp với mọi trình độ cũnng như tất cả moi người.Thêm nữa, Trang này có nhiều video phỏng vấn người thật cả ở Anh và Mỹ nên các em sẽ nghe cả 2 accents.Có những tình huống rất chi hài hước tạo nên nét thú vị không chỉ học, học và học. Các bạn xem video không có sub rồi check lại xem khả năng mình đến đâu và kiên trì như thế…. OK….rồi!
Trang 6: 
https://www.hellochao.vn/tu-dien-tach-ghep-am/…
Một từ điển online đáng tin cậy dành cho các bạn rất hay gặp rắc rối với phần phát âm vì nhiều khi phát hiện ra từ điển của mình có sai sót. Trang có nhiều câu ví dụ rõ ràng + dịch nghĩa, đồng thời hỗ trợ phát âm rất tốt. Anh-Việt, Anh-Anh, Việt-Anh, tra câu, hội thoại, Đọc tách ghép âm giọng MỸ, đều la những tiện ích mà ai cũng muốn tận dụng tối đa trong việc tìm nghĩa cũng như phát âm “chuẩn “nhất để đạt level speaking IELTS “chuẩn”
Trang 7: 
http://megaurl.in/XgtlQn3
Một English club trên diện rộng. Đến với trang web này các thắc mắc về pronunciation trước kia đều sẽ được biết đến.Trang không chỉ dừng lại ở pronunciation mà tất tần tật về cả các kĩ năng nghe-nói-đọc-viết và được nối dẫn link với các kênh hay chẳng hạn như nghe các kênh radio tiếng anh có music.
Chúc các bạn học tập tốt !!!

Comments

Popular posts from this blog

TOÀN BỘ TÀI LIỆU ÔN LUYỆN TOEIC 2018

TOÀN BỘ TÀI LIỆU ÔN LUYỆN TOEIC 2018 Hướng dẫn thi TOEIC IIG →  http://123link.pw/l2EFZ1b  Hệ thống ngữ pháp cơ bản (toeicmoingay) Ngữ pháp cơ bản TOEIC:(youtube) http://123link.pw/drDP8T2 Cách làm mọi loại câu trong TOEIC: (youtube) http://123link.pw/QyrMI Các sách giáo trình ngữ pháp hay nên tham khảo: Ngữ pháp tiếng anh - Mai Lan Hương: (pdf) http://123link.pw/GtLcpk Ngữ pháp TOEIC - Kim Mạnh Tuấn:  (pdf) http://123link.pw/xhAm5O8x Ngữ pháp ôn thi TOEIC – NXB giáo dục:  (pdf) http://123link.pw/mdx5n Từ vựng TOEIC bằng Memrise (Đỗ An Duy chọn lọc và tổng hợp) Cấp độ 1 – Những từ vựng TOEIC bắt buộc phải biết để đạt trình độ 500 (453 từ): (web-app) http://123link.pw/PuD96f  Cấp độ 2 – Những từ vựng TOEIC ít gặp hơn nhưng cần thiết để làm bài tốt (183 từ):  (web-app) http://123link.pw/5QnotrC  Cấp độ 3 – Những từ vựng TOEIC hiếm, dành cho những ai muốn đạt điểm khá cao (84 từ):  (web-app) http://123link.pw/immhQw 2 Từ vựng thường gặp ôn thi TOEIC –

TRỌN BỘ GẦN 50 TÀI LIỆU VỀ IELTS MỌI TRÌNH ĐỘ 2018

TRỌN BỘ GẦN 50 TÀI LIỆU VỀ IELTS MỌI TRÌNH ĐỘ, MỌI CẤP ĐỘ KÈM LINK DOWNLOAD CHÍNH  1. Ideas for IELTS topics_Beginner+ http://megaurl.in/kjsAK 2. Simon Lessons & Videos_Beginner+ http://megaurl.in/X8qU 3. Cambridge IELTS 1-11_Beginner+ (Đã cập nhật cuốn 10 và 11 BẢN ĐẸP) http://megaurl.in/svDg 4. The official Cambridge guide to IELTS (2014)_Beginner to Advanced http://megaurl.in/MutFH 5. Cambridge IELTS Band 9 (2014)_Intermediate, Advanced http://megaurl.in/Jvc8h 6. Cambridge Vocabulary for IELTS (2008)_Pauline Cullen_Beginner to Advanced http://megaurl.in/Njo23v 7. Cambridge Vocabulary for IELTS (2012)_Pauline Cullen_Advanced http://megaurl.in/8GtwIls 8. Cambridge Grammar for IELTS (2007)_Beginner http://megaurl.in/7vH1CG5Z 9. Cambridge Complete IELTS Band 4-5, 5-6.5, 6.5-7.5 (Full Ebook+Audio)_Beginner to Advanced http://megaurl.in/LyTGhkY 10. Collins Get ready for IELTS_Beginner http://megaurl.in/mtPYxU

TOÀN BỘ PHƯƠNG PHÁP VÀ TÀI LIỆU HỌC TOEIC, IELTS HIỆU QUẢ NHẤT

TOÀN BỘ PHƯƠNG PHÁP VÀ TÀI LIỆU HỌC TOEIC, IELTS HIỆU QUẢ NHẤT. <3  Nhớ like post ,comment và share nếu thấy hữu ích nhé <3 A. IELTS <3  1. Website học IELTS free hay:  http://megaurl.in/Odl0   http://megaurl.in/2Siw75g http://megaurl.in/zCL9YWR http://megaurl.in/ZQSJq http://megaurl.in/cqLmQg http://megaurl.in/8e96 http://megaurl.in/ZRwS Cá nhân mình rất thích trang của Simon, tuy nhiên các bạn mới học Ielts chưa nên học theo trang này vì dễ bị rối, có thể học theo Simon khi đã quen với các đề thi Ielts. <3  2. Sách học Ielts rất nhiều. Theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì nên tập trung học các cuốn: • The Official Guide to IELTS: tổng quan về bài thi IELTS. Sách viết dễ hiểu, tổng hợp cả 4 kĩ năng, bao gồm nhiều bài luyện tập, tip với nội dung sát với thi thật sẽ rất hợp với những bạn chuẩn bị ôn cũng như đang trong quá trình ôn luyện IELTS. Download tại:  http://megaurl.in/wKKKzS • Nếu có nhiều thời gian (ôn 6 tháng tới 1 năm hoặc l