Skip to main content

LỘ TRÌNH HỌC IELTS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU


LỘ TRÌNH HỌC IELTS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

“Bắt đầu luyện thi IELTS như thế nào?” – Đây chắc chắn là câu tự hỏi của toàn bộ người mới bắt đầu học IELTS. Để có được một lộ trình học IELTS hiệu quả,mình đã tự đút kết từ chính kinh nghiệm của bản thân cùng nhiều nguồn uy tín khác nhau. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp toàn bộ lộ trình ôn thi IELTS từ A đến Z cho người mất gốc. Nếu các bạn đang bắt đầu từ con số 0, bài viết này sẽ giúp các bạn đạt được mốc 5.0 trong thời gian ngắn.
Đây là giáo trình tự học IELTS dành cho những bạn thực sự nghiêm túc trong việc học nhé. mình nhắc lại là không điều gì dễ dàng đạt được nếu các bạn không cố gắng hết mình cả.
Các bạn nhớ comment "follow" để cập nhật bài giảng của mình nhé 
:D
Lộ trình học 5.0 bao gồm 2 giai đoạn như sau.
Giai đoạn 1: Chậm mà chắc - Bổ sung kiển thức tổng quát về IELTS
Đây là một giai đoạn cực kì quan trọng dành cho người mất gốc khi học IELTS. Các bạn cần phải biết mình đang thiếu kiến thức gì và bổ sung kiến thức đó thật chậm và chắc. Nhớ đừng nôn nóng kẻo lại dồn ép bản thân quá lại phản tác dụng. Kinh nghiệm của mình là phải enjoy với việc học, từ đó sẽ khiến các bạn yêu thích và sẽ học hiệu quả hơn.

Khái niệm ”người bắt đầu học IELTS” rất chung chung. Có thể bạn đang ở mức 0, cũng có thể đang lơ lững đâu đó ở mức 2.0 IELTS hay 3.0 IELTS. Vì thế, để xác định cụ thể trình độ hiện tại của bạn đang ở đâu, bạn cần làm Test thử trình độ của mình. Có như thế mới biết được mình cần phải nổ lực thêm bao nhiêu và nổ lực như thế nào để đạt được mốc điểm mà mình nhắm tới. Bạn có thể đến thẳng các trung tâm tổ chức thi thử IELTS như IDP để làm Test, còn không thì có thể Test trình độ online qua các trang đáng tin cậy như sau: 

http://megaurl.in/v9ftCV
http://megaurl.in/69jPu0
http://megaurl.in/QK6Suo
http://megaurl.in/6UVt1Whi
http://megaurl.in/Mnvc
http://megaurl.in/u9Zp
http://megaurl.in/5yQVC
Sau khi làm Test, các bạn sẽ biết được khoảng trình độ mình đến đâu. Khi đó sẽ rất dễ dàng cho việc ôn luyện. Về ngữ pháp, bạn cần nắm vững được tất cả các thì động từ, các cấu trúc câu loại câu từ cơ bản đến đặc biệt,... Tất tần tật kiến thức về ngữ pháp các bạn có thể tham khảo tại đây:
Tài liệu ôn tập ngữ pháp từ A đến Z
200 điểm ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao
Cụ thể giải nghĩa chi tiết các loại từ, loại thì, loại câu trong IELTS
Bài tập và ví dụ cụ thể để rèn luyện kĩ năng
Link download: 
http://megaurl.in/vDGmGTCx
Oxford Practice Grammar
160 Unit kèm theo điểm ngữ pháp quan trong IELTS
Bài tập giải nghĩa kèm bài giải chi tiết
Hơn 10 Exit Tests sau mỗi giai đoạn luyện sách
Link download: 
http://megaurl.in/1Hg5a
Cambridge Grammar in Use
Cambridge – Grammar Supplementary English in Use
Cambridge – Grammar Intermediate English in Use
Cambridge – Grammar Advanced English in Use
Link download: 
http://megaurl.in/kjsAK

Về rèn luyện Step by Step 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, các bạn nên phân bổ thời gian theo thời khóa biểu để đồng đều cả 4 môn để đạt hiệu quả nhất. Linh ví dụ thời khóa biểu cho lộ trình luyện thi IELTS cho người mất gốc như sau nhé.
Thứ 2:
Sáng: Listening
Chiều: Speaking
Thứ 3:
Chiều:Writing
Tối: Reading
Thứ 4:
Sáng: Listening
Chiều: Speaking
Thứ 5:
Chiều: Writing
Tối: Reading
Thứ 6:
Sáng: Listening
Chiều: Speaking
Thứ 7
Chiều: Writing
Tối: Reading
Chủ nhật: off
Các bạn nên ôn tập đều đặn nhưng cũng phải dành thời gian nghĩ ngơi suy ngẫm về kiến thức thì mới nhanh chóng tiến bộ độ. Để nâng cao kỹ năng Listening, ngoài luyện tập theo sách vở, các bạn nên chủ động nghe thêm các kênh tự học online khác như:
http://megaurl.in/psxo6z
http://megaurl.in/xY6UhFD
http://megaurl.in/iogO
http://megaurl.in/jb5E9jNc
http://megaurl.in/ukw6VP
http://megaurl.in/4wRtCYP
http://megaurl.in/VsTxo
http://megaurl.in/vD3yH
http://megaurl.in/YuyL4
http://megaurl.in/virllR
http://megaurl.in/QUGZo
http://megaurl.in/0P3Q
http://megaurl.in/wevFtp
http://megaurl.in/aPXfRa
http://megaurl.in/6eCr2W
http://megaurl.in/nUT8CA
http://megaurl.in/DY3I5PE
http://megaurl.in/aY6lzm
http://megaurl.in/84fk
http://megaurl.in/aJ1aWm
http://megaurl.in/xPK8
http://megaurl.in/5la7cP
http://megaurl.in/i8oqH7IL
http://megaurl.in/IsNL1n
http://megaurl.in/rZ7FZrl
Khi tìm hiểu về tài liệu tự học IELTS, trên mạng sẽ có rất nhiều sách và review cũng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, Linh khuyên các bạn khi luyện sách gì thì nên luyện tập trung 1 bộ để đạt hiệu quả tốt nhất. Linh gợi ý các bạn bộ sách Full 4 kỹ năng sau:
Speaking For Ielts - Collins (Ebook+Audio): 
http://megaurl.in/Hue8
Listening For Ielts - Collins (Ebook+Audio): 
http://megaurl.in/Hue8
Writing For Ielts - Collins (Ebook): 
http://megaurl.in/Hue8
Reading For Ielts - Collins (Ebook): 
http://megaurl.in/Hue8
Giai đoạn 2: Tăng tốc – Giải đề và kiểm tra sự tiến bộ
Sau thời gian ôn luyện kiến thức về IELTS, khi các bạn cảm thấy đủ trang bị để đương đầu với bài thi thì đây chính là lúc nên bước vào giai đoạn thứ 2 – chính là tăng tốc giải đề. Dựa vào những gì đã học, các bạn thử giải đề IELTS theo lộ trình như sau nhé:
Bước 1: Giải đề không giới hạn thời gian, làm hết sức có thể xem thử trong điều kiện tốt nhất các bạn đạt được Max là bao nhiêu điểm
Bước này sẽ giúp các bạn kiểm tra được trình độ lý tưởng của mình (khi không có áp lực thời gian và áp lực thi cử) sẽ là bao nhiêu. Khi hoàn thành bước này các bạn chuyển qua bước 2.
Bước 2: Giải đề có canh thời gian đúng với đề thi thật
Chắc chắn một điều là kết quả khi các bạn thực hiện bước 2 sẽ thấp hơn kết quả trước đó. Điều quan trọng ở giai đoạn 2 là làm thế nào để giảm khoảng điểm chênh lệch giữa 2 bước này.
Để làm được điều đó các bạn cần phải lập lại thời khóa biểu ôn tập cho chính bản thân mình dựa trên những khuyết điểm mình vấp phải khi làm Test. Linh lấy ví dụ: yếu Listening thì dành nhiều thời gian hơn cho việc luyện nghe; yếu Writing thì dành nhiều công sức cho việc tìm kiếm idea và việc triển khai ý. 

Comments

Popular posts from this blog

TOÀN BỘ TÀI LIỆU ÔN LUYỆN TOEIC 2018

TOÀN BỘ TÀI LIỆU ÔN LUYỆN TOEIC 2018 Hướng dẫn thi TOEIC IIG →  http://123link.pw/l2EFZ1b  Hệ thống ngữ pháp cơ bản (toeicmoingay) Ngữ pháp cơ bản TOEIC:(youtube) http://123link.pw/drDP8T2 Cách làm mọi loại câu trong TOEIC: (youtube) http://123link.pw/QyrMI Các sách giáo trình ngữ pháp hay nên tham khảo: Ngữ pháp tiếng anh - Mai Lan Hương: (pdf) http://123link.pw/GtLcpk Ngữ pháp TOEIC - Kim Mạnh Tuấn:  (pdf) http://123link.pw/xhAm5O8x Ngữ pháp ôn thi TOEIC – NXB giáo dục:  (pdf) http://123link.pw/mdx5n Từ vựng TOEIC bằng Memrise (Đỗ An Duy chọn lọc và tổng hợp) Cấp độ 1 – Những từ vựng TOEIC bắt buộc phải biết để đạt trình độ 500 (453 từ): (web-app) http://123link.pw/PuD96f  Cấp độ 2 – Những từ vựng TOEIC ít gặp hơn nhưng cần thiết để làm bài tốt (183 từ):  (web-app) http://123link.pw/5QnotrC  Cấp độ 3 – Những từ vựng TOEIC hiếm, dành cho những ai muốn đạt điểm khá cao (84 từ):  (web-app) http://123link.pw/immhQw 2 Từ vựng thường gặp ôn thi TOEIC –

TRỌN BỘ GẦN 50 TÀI LIỆU VỀ IELTS MỌI TRÌNH ĐỘ 2018

TRỌN BỘ GẦN 50 TÀI LIỆU VỀ IELTS MỌI TRÌNH ĐỘ, MỌI CẤP ĐỘ KÈM LINK DOWNLOAD CHÍNH  1. Ideas for IELTS topics_Beginner+ http://megaurl.in/kjsAK 2. Simon Lessons & Videos_Beginner+ http://megaurl.in/X8qU 3. Cambridge IELTS 1-11_Beginner+ (Đã cập nhật cuốn 10 và 11 BẢN ĐẸP) http://megaurl.in/svDg 4. The official Cambridge guide to IELTS (2014)_Beginner to Advanced http://megaurl.in/MutFH 5. Cambridge IELTS Band 9 (2014)_Intermediate, Advanced http://megaurl.in/Jvc8h 6. Cambridge Vocabulary for IELTS (2008)_Pauline Cullen_Beginner to Advanced http://megaurl.in/Njo23v 7. Cambridge Vocabulary for IELTS (2012)_Pauline Cullen_Advanced http://megaurl.in/8GtwIls 8. Cambridge Grammar for IELTS (2007)_Beginner http://megaurl.in/7vH1CG5Z 9. Cambridge Complete IELTS Band 4-5, 5-6.5, 6.5-7.5 (Full Ebook+Audio)_Beginner to Advanced http://megaurl.in/LyTGhkY 10. Collins Get ready for IELTS_Beginner http://megaurl.in/mtPYxU

TOÀN BỘ PHƯƠNG PHÁP VÀ TÀI LIỆU HỌC TOEIC, IELTS HIỆU QUẢ NHẤT

TOÀN BỘ PHƯƠNG PHÁP VÀ TÀI LIỆU HỌC TOEIC, IELTS HIỆU QUẢ NHẤT. <3  Nhớ like post ,comment và share nếu thấy hữu ích nhé <3 A. IELTS <3  1. Website học IELTS free hay:  http://megaurl.in/Odl0   http://megaurl.in/2Siw75g http://megaurl.in/zCL9YWR http://megaurl.in/ZQSJq http://megaurl.in/cqLmQg http://megaurl.in/8e96 http://megaurl.in/ZRwS Cá nhân mình rất thích trang của Simon, tuy nhiên các bạn mới học Ielts chưa nên học theo trang này vì dễ bị rối, có thể học theo Simon khi đã quen với các đề thi Ielts. <3  2. Sách học Ielts rất nhiều. Theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì nên tập trung học các cuốn: • The Official Guide to IELTS: tổng quan về bài thi IELTS. Sách viết dễ hiểu, tổng hợp cả 4 kĩ năng, bao gồm nhiều bài luyện tập, tip với nội dung sát với thi thật sẽ rất hợp với những bạn chuẩn bị ôn cũng như đang trong quá trình ôn luyện IELTS. Download tại:  http://megaurl.in/wKKKzS • Nếu có nhiều thời gian (ôn 6 tháng tới 1 năm hoặc l